8 tháng 3, 2011

Viêm đa khớp dạng thấp lần lượt tấn công các khớp như nào ?

Một nhóm nghiên cứu người Đức đã khám phá bằng cách nào quá trình viêm của bệnh viêm đa khớp dạng thấp lần lượt tấn công các khớp. Các loại thuốc nhằm vào các tế bào chịu trách nhiệm gây nên phản ứng viêm này có thể làm ngừng tiến triển của bệnh. 

Viêm đa khớp dạng thấp (polyarthrite rhumatoide) là một bệnh của các khớp, gây bệnh cho 0,5% dân chúng phương tây, đại đa số là các phụ nữ. Nói chung, bệnh khởi đầu vào năm 40 tuổi, với một sự thương tổn của các bàn tay, cổ tay và những khớp nhỏ của các bàn chân. Với thời gian, phản ứng viêm ảnh hưởng lên phần lớn các khớp. Các bệnh nhân bị bệnh mất đi sự khéo léo, một vài trở nên tật nguyền.
Cũng như mọi bệnh tự miễn dịch, viêm đa khớp là do một phản ứng bất thường của hệ miễn dịch quay ngược trở lại chống cơ thể. Nhiều loại tế bào tấn công các mô khớp : các bạch cầu (đại thực bào và các tế bào lympho) nhưng cũng vài tế bào cấu tạo sụn, được gọi là những nguyên bào sợi hoạt dịch (fibroblastes synoviaux), mà tác dụng của chúng đặc biệt gây tàn phá. Một nhóm nghiên cứu người Đức vừa chứng tỏ rằng các tế bào này cũng chịu trách nhiệm sự khuếch tán của căn bệnh : chúng di chuyển từ khớp này qua khớp khác.
SỰ DI CHUYỂN.
Để chứng minh điều đó, Elena Neuman, thuộc đại học Justus-Liebig, ở Bad Nauheim, và các đồng nghiệp, đã nghiên cứu hành vi của các nguyên bào sợi người (fibroblastes humains) nơi các con chuột da bị lấy mất đi khả năng phòng vệ miễn dịch, nhằm làm chúng không thải bỏ ghép. Các nhà nghiên cứu đã cấy, trên một cạnh sườn của các động vật gặm nhấm, sụn người lành mạnh với các nguyên bào sợi hoạt dịch (fibroblaste synovial) phát xuất từ những bệnh nhân bị bệnh viêm đa khớp. Trên cạnh sườn bên phía đối diện, họ đã ghép sụn lành mạnh không có nguyên bào sợi. Sau 60 ngày, họ trích ra hai loại sụn và đã phân tích chúng. Kết quả : sụn thứ nhất (sụn với các nguyên bào sợi hoạt dịch) bị tấn công bởi các nguyên bào sợi nằm ở cạnh bên. Ngạc nhiên hơn, sụn thứ hai (sụn nằm ở cạnh sườn đối diện) cũng chứa các nguyên bào sợi người, và đã bắt đầu phá hủy nó.
Vậy những tế bào này chuyển dịch từ phía này qua phía kia của cơ thể. Bằng cách nào ? Có lẽ qua tuần hoàn máu. Thật vậy, các nhà sinh học đã phẫu tích các cơ quan của 20 con chuột được ghép : chỉ một cơ quan, lá lách, là chứa các vết của cac nguyên bào sợi. Mà một trong những chức năng của lá lách là lọc các tế bào máu. Hơn nữa, trên 40 con chuột được ghép, một nửa có những nguyên bào sợi hoạt dịch trong máu.
“ Công trình nghiên cứu này phát hiện ra rằng bệnh viêm đa khớp dạng thấp lan tràn hơi giống với ung thư, từ một khối u đôi khi phát tán thành các di căn ”, Marie-Christophe Boissier, thuộc đại học Paris XIII, đã giải thích như vậy. Những công trình nghiên cứu này mở ra một hướng điều trị mới : các thuốc nhằm ngăn cản nguyên bào sợi (fibroblastes) di chuyển. “ Để tìm ra những loại thuốc này, còn cần phải nghiên cứu chi tiết những cơ chế, nhờ đó các nguyên bào sợi này di chuyển trong các huyết quản và gắn vào các khớp ”, Jean Roudier, thuộc Inserm, Marseille, đã đánh giá như vậy. 


______________________________________


Bạn từng có vấn đề về sức khỏe như Huyết áp, tiểu đường, tim mạch, sỏi thận – sỏi mật, gút, viêm loét, thần kinh tọa, tai biến, ung thư …

Bạn từng mệt mỏi vì điều trị tại các Chuyên khoa- Bệnh viện lớn, Tốn rất nhiều tiền, dùng thuốc Đông – Tây Y nhưng kết quả vẫn không được như mong đợi.

Hãy một lần thử với dòng sản phẩm NONI JUICE của tập đoàn Quốc Tế TAHITIAN NONI INTERNATIONAL của Mỹ.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẠN CÓ MỘT SỨC KHỎE TUYỆT HẢO VÀ KHÔNG BAO GIỜ CÒN PHẢI LO LẮNG VỀ BỆNH TẬT CỦA MÌNH NỮA – SẢN PHẨM NONI JUICE CỦA TẬP ĐOÀN QUỐC TẾ TAHITIAN NONI SẼ GIÚP ĐƯỢC CHO BẠN. Mời vào xem ngay: http://www.BiQuyetSucKhoeTuyetHao.com