25 tháng 2, 2011

Món ăn: thuốc trị viêm đa khớp dạng thấp

Trong Đông y có nhiều phương trị liệu cho bệnh viêm đa khớp dạng thấp, nhưng đặc biệt hơn là những món ăn thuốc cũng có giá trị chữa chứng này hiệu quả, nhất là đối với người ngại uống thuốc.
Đông y khuyên trong ăn uống đối với chứng bệnh này cần ăn những thức ăn thanh đạm, mát, lại có tác dụng thanh nhiệt như rau cần, rau mã thầy, sọ hoa cúc, câu kỷ tử, thảo đầu, mã lan đầu... ăn nhiều hoa quả như dưa hấu, nước mía, nước lê, nước mã thầy..., kiêng ăn những thức cay gây kích thích như ớt, gừng, tỏi, quế...


Để cùng tham khảo và có thể áp dụng những món ăn thuốc đã có nhiều hiệu nghiệm trong chữa trị chứng bệnh này, xin giới thiệu một số cách sau:
Lươn với rượu: Lươn loại to (mỗi con trên 500g) 4-6 con, rượu một ít. Lấy rượu cho vào lươn đảo đều, khi thấy lươn đã ráo lấy ra bỏ ruột sấy khô, tán nhỏ thành bột cất đi sử dụng dần. Mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần 15g trộn với 2 thìa canh rượu, rồi chiêu với nước sôi.
Rượu hổ cốt: Xương bò 60g (thay xương hổ), sừng linh dương 60g, thược dược phiến 60g, rượu trắng 100g. Thuốc cho vào trong túi vải để ngâm trong rượu trắng sau 10 ngày lấy ra uống. Ngày uống một lần, mỗi lần một chén con (30ml) vào lúc đói.
Lộc nhung, câu kỷ tử: Lộc nhung (nhung hươu) 5g, câu kỷ tử 20g, rượu trắng 1 lít, cho nhung hươu và câu kỷ tử vào rượu trắng ngâm trong bình đậy kín nắp, sau một tuần là sử dụng được. Mỗi ngày uống một lần, mỗi lần uống một chén (chừng 25-40ml), cứ 15 ngày là một liệu trình.
Món đu đủ, mễ nhân: Đu đủ 10g, mễ nhân sống 30g, hai thứ rửa sạch cho vào nồi nhỏ, đổ vào một bát to nước, để nhỏ lửa đun khi thấy mễ nhân nhừ thì cho vào một thìa đường trắng, rồi sấy khô và bắc ra. Sử dụng làm bữa ăn điểm tâm. Cần ăn một thời gian dài.
Món thịt mèo và tỏi: Thịt mèo 250g, tỏi 30g, dầu, muối, mì chính. Rửa sạch thịt mèo, thái miếng, tỏi bóc bỏ vỏ, cho cả 2 thứ vào nồi, cho các thứ dầu, muối hầm nhừ cho mì chính vào là đem ra ăn.
Thịt dê và cà rốt: Thịt dê 500g, cà rốt 250g, gia vị vừa đủ. Cà rốt và thịt dê rửa sạch thái miếng, ướp gừng tươi xào trong chảo dầu nóng 5 phút, sau cho chút rượu, xì dầu, muối tinh, nước vừa đủ, hầm nhừ trong 15 phút, sau đó cho vào nồi đất cùng vỏ quýt và 3 bát nước, đun to lửa đun đến sôi, hạ nhỏ lửa, đun thêm 2 giờ nữa cho thật nhừ mới bắc ra, sử dụng làm thức ăn kèm trong bữa cơm.
Rượu nếp ngũ gia bì: Ngũ gia bì 50g, gạo nếp 500g, men rượu vừa đủ. Rửa sạch ngũ gia bì, ngâm sạch, sau sắc lấy 2 lần nước thuốc rồi cho gạo nếp vào nấu thành cơm khô, rải ra mẹt hay ngâm chờ nguội thì rắc men rượu vào trộn đều đưa đi ủ như làm rượu nếp cái. Khi được hằng ngày ăn 2 lần, mỗi lần một bát nhỏ.

________________________________________________
Bạn từng có vấn đề về sức khỏe như Huyết áp, tiểu đường, tim mạch, sỏi thận – sỏi mật, gút, viêm loét, thần kinh tọa, tai biến, ung thư …

Bạn từng mệt mỏi vì điều trị tại các Chuyên khoa- Bệnh viện lớn, Tốn rất nhiều tiền, dùng thuốc Đông – Tây Y nhưng kết quả vẫn không được như mong đợi.

Hãy một lần thử với dòng sản phẩm NONI JUICE của tập đoàn Quốc Tế TAHITIAN NONI INTERNATIONAL của Mỹ.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẠN CÓ MỘT SỨC KHỎE TUYỆT HẢO VÀ KHÔNG BAO GIỜ CÒN PHẢI LO LẮNG VỀ BỆNH TẬT CỦA MÌNH NỮA – SẢN PHẨM NONI JUICE CỦA TẬP ĐOÀN QUỐC TẾ TAHITIAN NONI SẼ GIÚP ĐƯỢC CHO BẠN. Mời vào xem ngay: http://www.BiQuyetSucKhoeTuyetHao.com