4 tháng 3, 2011

Viêm khớp dạng thấp làm biến dạng khớp

Trước hết xin giới thiệu một tí về bệnh gút để bạn có thể hiểu rằng bệnh có thể chữa khỏi hay không. Đây là loại bệnh về rối loạn chuyển hoá do cơ thể không thải được acid uric làm chất này tăng lên trong cơ thể và lắng tụ ở khớp, mô mềm dưới da, bao hoạt dịch ở khuỷu, mắt cá. 


Bệnh thường không thể điều trị dứt điểm mà phải uống thuốc và ăn kiêng những chất có nhiều protid, có thể ngưng thuốc khi nồng độ acid uric đã ổn định. Để chẩn đoán cần có nồng độ acid uric trong máu cao, kèm theo biểu hiện đau khớp, đặc biệt là ở ngón cái chân. Khi tinh thể acid uric lắng tụ vào khớp có thể gây hư sụn khớp mau chóng.
Và sau đây là vài thông tin về bệnh viêm khớp dạng thấp. Viêm khớp dạng thấp (rheumatoid arthritis) là bệnh hệ thống ảnh hưởng lên các khớp có màng hoạt dịch, nguyên nhân không rõ. Khi xảy ra ở bàn tay được gọi dưới tên viêm khớp bàn tay (arthritis of the hand).
Tất cả sinh bệnh học của bệnh này cũng như sự biến dạng khớp, hư khớp là do sự biến đổi của màng hoạt dịch khớp. Sụn khớp bị huỷ hoại do màng hoạt dịch bị viêm thấp và ngay cả xương dưới sụn cũng bị tấn công. Bệnh hay xảy ra ở khớp bàn ngón tay và cổ tay với các triệu chứng như đau khớp bàn, ngón tay, sưng, nóng, đỏ, đau là triệu chứng hay gặp. Ngoài ra bệnh còn có thể tấn công màng bao gân duỗi hoặc gấp gây ra sự mất cân bằng của xương, khớp và dây chằng ở bàn tay.
Khám bệnh thường thấy khớp đã nêu trên sưng theo kiểu hình thoi, một số khớp bị nặng hơn khớp khác. Hạn chế vận động do đau và sưng. Bệnh lâu ngày có thể có nốt thấp. Thử máu cho thấy tình trạng viêm, đôi khi có yếu tố thấp dương tính.
Điều trị bao gồm thuốc kháng viêm giảm đau, corticoid chích vào các khớp bị sưng. Tuy nhiện bệnh không thể chữa khỏi mà chỉ có thể làm giảm, chống lại các biến dạng khớp bằng nẹp chỉnh hình. Một số khớp sưng biến dạng quá mức có thể phải phẫu thuật cắt bao hoạt mạc hay thay khớp. Một số người bệnh tự lui mà không thấy tái phát.
Bạn nên đi khám ở chuyên khoa cơ xương khớp để xem các khớp bị biến dạng tới đâu. Có cần can thiệp phẫu thuật gì không hay có cần phải dùng các nẹp chỉnh hình tránh biến dạng khớp không.

________________________________________________
Bạn từng có vấn đề về sức khỏe như Huyết áp, tiểu đường, tim mạch, sỏi thận – sỏi mật, gút, viêm loét, thần kinh tọa, tai biến, ung thư …

Bạn từng mệt mỏi vì điều trị tại các Chuyên khoa- Bệnh viện lớn, Tốn rất nhiều tiền, dùng thuốc Đông – Tây Y nhưng kết quả vẫn không được như mong đợi.

Hãy một lần thử với dòng sản phẩm NONI JUICE của tập đoàn Quốc Tế TAHITIAN NONI INTERNATIONAL của Mỹ.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẠN CÓ MỘT SỨC KHỎE TUYỆT HẢO VÀ KHÔNG BAO GIỜ CÒN PHẢI LO LẮNG VỀ BỆNH TẬT CỦA MÌNH NỮA – SẢN PHẨM NONI JUICE CỦA TẬP ĐOÀN QUỐC TẾ TAHITIAN NONI SẼ GIÚP ĐƯỢC CHO BẠN. Mời vào xem ngay: http://www.BiQuyetSucKhoeTuyetHao.com