24 tháng 2, 2011

Niềm hy vọng cho những bệnh nhân bị viêm đa khớp dạng thấp

Viêm đa khớp dạng thấp là một bệnh khá thường gặp, đặc biệt là ở giới nữ. Bệnh này không chỉ có ở nước ta vốn được coi là nước có nhiệt độ nóng ẩm nên bệnh tê thấp nhiều mà còn gặp khá nhiều ở các nước phương Tây. Đây là một bệnh đã xác định được nguyên nhân, đó là do bệnh nhân tự sản xuất ra một chất gọi là kháng thể có tác dụng chống lại các chất tạo ra đầu khớp của chính bản thân mình, vì thế bệnh được xếp vào loại bệnh tự miễn dịch. Nhiều công trình nghiên cứu khoa học gần đây đã phát hiện ra các gen gây bệnh. Điều này giới thiệu tính chất di truyền và gia đình của căn bệnh viêm đa khớp dạng thấp.


Những bệnh nhân bị bệnh viêm đa khớp dạng thấp (VĐKDT) ở nước ta cũng có tỉ lệ khá cao và khi bệnh mới phát ra thì đa phần thường được gọi bằng một cái tên rất chung chung và mơ hồ là bị bệnh tê thấp. Do đó bệnh nhân thường chỉ đi khám ở các thầy thuốc không chuyên khoa và khám đông y. Họ thường chỉ đến các bệnh viện chuyên khoa về xương khớp khi đã muộn hoặc khi đã có nhiều thương tổn ở vùng khớp gây ra các hạn chế cử động. Khi bệnh nhân mới có các biểu hiện của bệnh VĐKDT các bác sĩ cũng khó chẩn đoán chính xác về phương diện lâm sàng nên thường kê đơn cho bệnh nhân các loại thuốc giảm đau. Các thứ thuốc này thì có rất nhiều chủng loại được bày bán trên thị trường. Có người còn được dùng loại thuốc kháng viêm có nhân steroid thường được gọi là các corticoid nên các triệu chứng sưng tấy, đau nhức giảm đi rất nhanh và thường ngộ nhận là đã khỏi bệnh. Thực ra thì bệnh chỉ tạm thoái lui chứ không khỏi hẳn rồi lại tái phát. Các cơn đau khớp lần sau sẽ có tần suất mau hơn và kéo dài hơn, các tổn thương ở đầu khớp cũng sẽ biểu hiện ngày càng rõ rệt hơn. Lúc này khi bệnh nhân đến khám bệnh sẽ được các bác sĩ cho chụp X. quang khớp và sẽ thấy các dấu hiệu mòn vẹt các sụn khớp, tổn thương các bao hoạt dịch là nơi chứa dịch khớp để làm nhiệm vụ bôi trơn khớp. Khi đã có các dấu hiệu tổn thương khớp thì vận động sẽ rất đau và bị hạn chế dần, cuối cùng dẫn đến tình trạng cứng khớp. Họ sẽ trở thành người tàn phế.
Các biện pháp điều trị nhằm tránh hoặc hạn chế thoái hóa khớp vẫn thường được dùng là tiêm các chất corticoid và ổ khớp cũng chỉ là các biện pháp tình thế chứ không giải quyết được triệt để. Gần đây, nhờ vào các tiến bộ về lĩnh vực di truyền học, các nhà khoa học đã phát minh ra một phương cách điều trị mới được gọi là niềm hy vọng cho những bệnh nhân mắc căn bệnh bất trị này. Họ đã lấy các tế bào tủy xương của chính bệnh nhân đem nuôi cấy vào các môi trường đặc biệt có đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết để cho chúng sinh sôi nảy nở thành một quần thể các tế bào rồi đem tiêm vào khớp của những bệnh nhân bị tàn phế do dính khớp. Kết quả đem lại thật bất ngờ, những bệnh nhân mà trước đây chỉ có thể di chuyển trên những chiếc xe đẩy thì nay đã có thể tự mình đi lại được, thậm chí có người đã đi bộ được đến 2 km. Các phòng thí nghiệm hiện đại cũng đã có dịch vụ xét nghiệm máu cho những người được gọi là có nguy cơ bị bệnh VĐKDT nếu như họ có bố hoặc mẹ hay anh chị em có mắc căn bệnh này. Và nếu như có kết quả xét nghiệm là dương tính thì có thể dùng liệu pháp gen để ngăn ngừa căn bệnh trước khi nó xảy ra.
 ____________________________________
Bạn từng có vấn đề về sức khỏe như Huyết áp, tiểu đường, tim mạch, sỏi thận – sỏi mật, gút, viêm loét, thần kinh tọa, tai biến, ung thư …

Bạn từng mệt mỏi vì điều trị tại các Chuyên khoa- Bệnh viện lớn, Tốn rất nhiều tiền, dùng thuốc Đông – Tây Y nhưng kết quả vẫn không được như mong đợi.

Hãy một lần thử với dòng sản phẩm NONI JUICE của tập đoàn Quốc Tế TAHITIAN NONI INTERNATIONAL của Mỹ.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẠN CÓ MỘT SỨC KHỎE TUYỆT HẢO VÀ KHÔNG BAO GIỜ CÒN PHẢI LO LẮNG VỀ BỆNH TẬT CỦA MÌNH NỮA – SẢN PHẨM NONI JUICE CỦA TẬP ĐOÀN QUỐC TẾ TAHITIAN NONI SẼ GIÚP ĐƯỢC CHO BẠN. Mời vào xem ngay: http://www.BiQuyetSucKhoeTuyetHao.com